Câu hỏi thường gặp

FAQ - MyEnglish

  • Yêu cầu hệ thống để học tiếng Anh trên MyEnglish như thế nào?

    MyEnglish là một dịch vụ dựa trên web hoàn toàn không yêu cầu cài đặt bất kỳ phần mềm độc quyền nào trên máy tính của bạn. Tất cả bạn cần là một trình duyệt được hỗ trợ thông thường (xem danh sách dưới đây) và Adobe Flash Player phiên bản 10.3 trở lên. Chúng tôi cũng khuyến khích các học viên nên sử dụng hai trình duyệt Firefox , Google Chrome để có được sự hỗ trợ và trải nghiệm tốt nhất.

    MyEnglish hỗ trợ các hệ điều hành và trình duyệt sau:

    Các hệ điều hành   : Windows 7 trở lên

                                     MacOS 10.6 trở lên

    Trình duyệt             : Internet Explorer 8.0 trở lên

                                        Firefox 9.0 trở lên

                                        Chrome 25.0 trở lên

               Safari 5.0 trở lên

    Trang web của chúng tôi được giả định là làm việc trên nền tảng Windows khác nhưng không được chính thức xác nhận. Hiện tại chúng tôi không hỗ trợ chế độ Windows 8 Metro UI và IE trong chế độ tương thích. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng các yêu cầu hệ thống được chỉ định.

  • Lỗi không gõ được từ ở phần Học từ trong video

    Kiểm tra lại bộ gõ Tiếng Việt Unikey & Vietkey để đảm bảo là bộ gõ đã tắt hoặc chuyển sang chế độ gõ Tiếng Anh.

  • Biểu tượng phát âm không hiển thị chính xác

    Có một vấn đề được biết đến trên IE 6, nơi các ký hiệu IPA không hiển thị chính xác. Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp trình duyệt để xem chúng chính xác. Xem yêu cầu hệ thống của chúng tôi đối với các cấu hình được hỗ trợ.

  • Sự cố với Video Playback

    Nếu video của bạn không chơi đúng cách, hãy thử các cách sau:

    1. Xóa bộ nhớ cache
    • Nếu bạn đang sử dụng Firefox, hãy vào menu "Tools" và chọn "Clear Browsing History"
    • Nếu bạn đang sử dụng Internet Explorer, hãy chuyển đến trình đơn "An toàn" nằm ở phía bên trái của trình duyệt và chọn "Xoá Lịch sử duyệt web".
    • Nếu bạn đang sử dụng Google Chrome, hãy vào menu “ Công cụ khác” và chọn “xóa dữ liệu duyệt web”
    1. Cập nhật trình duyệt

    Luôn đảm bảo trình duyệt bạn đang sử dụng là phiên bản mới nhất để tránh khỏi mọi lỗ hổng bảo mật & cập nhật các tính năng mới nhất được hỗ trợ.

    3. Lỗi không thu âm được khi dùng trình duyệt Safari khi dùng trên các máy dùng hệ điều hành Mac OS

    Hiện tại với trình duyệt Safari xảy ra lỗi không thu âm khi người dùng thực hiện thu âm giọng nói. Đây là lỗi trình duyệt không cho phép chạy Adobe Flash. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích các bạn nên học tập trên trình duyệt khác như Google Chrome hoặc Firefox. 

  • Làm thế nào để nói lại từng câu khi câu chuyển quá nhanh?

    Trong trường hợp học viên muốn học chậm lại trong chức năng XEM và NÓI. Học viên có thể làm theo các bước sau để sau mỗi dòng trong video hệ thống sẽ dừng:

    1. Đi đến phần "Cài đặt" trong trình xem video

    2. Bấm chọn vào tùy chọn "Tạm dừng sau mỗi dòng"

  • Âm lượng của tôi tự động giảm xuống bất cứ khi nào tôi nhấp vào nút "Ghi âm"

    Vấn đề đặc biệt này được gây ra bởi một tính năng của Windows 7.
    Để ngăn Windows tự động điều chỉnh âm lượng, hãy làm theo các bước sau:

    • Vào Start Menu của máy tính.

    • Chọn "Control Panel".

    • Nhấp vào "Sound".

    • Nhấp vào "Communications".

    • Chọn "Do Nothing".

  • Cách cài đặt thêm tiện ích từ điển

    Để thuận tiện trong quá trình học tập, các bạn có thể tải tiện ích từ điển cho trình duyệt qua việc truy cập kho tiện ích mở rộng. Ở đây chúng tôi khuyến khích truy cập vào kho tiện ích mở rộng trên trình duyệt Google Chrome & Firefox 

    Bước 1: Truy cập tại đây cho Google Chrome  & tại đây cho Firefox để tải tiện ích mở rộng 

    Sau khi cài đặt thêm tiện ích từ điển cho trình duyệt. Người dùng hoàn toàn có thể chủ động tra từ bằng cách bấm vào từ cần tra - tiện ích mở rộng sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp

  • Lỗi không sử dụng được micro trên trình duyệt

    Nếu các bạn không sử dụng được micro mặc dù sử dụng vào phần mềm khác được. Nguyên nhân là khi lần đầu các bạn học nói  trình duyệt sẽ đưa ra câu hỏi vi.englishcentral.com muốn sử dụng microphone của bạn  tại góc trái trên ô nhập địa chỉ URL của trình duyệt . Vui lòng bấm vào nút cho phép để các bạn có thể bắt đầu học.

  • Báo cáo lỗi khác

    Nếu bạn tìm thấy lỗi trong trang của chúng tôi, vui lòng báo cáo lỗi đó bằng cách gửi yêu cầu thông qua hòm thư myenglish@vnpt.vn  hoặc Hotline: 1900 1809 của chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể.